Hội thi Nghiệp vụ sư phạm giỏi của khoa Sư phạm năm học 2021 - 2022

Với mục đích củng cố kiến thức và kĩ năng sư phạm cho sinh viên các ngành Mầm non, Tiểu học, Trung học các khóa; chuẩn bị sẵn sàng cho các đợt thực hành, thực tập sư phạm và công tác tại các nhà trường sau khi tốt nghiệp của sinh viên toàn khoa, từ ngày 17/10 đến hết ngày 05/11/2021, khoa Sư phạm Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức thành công mùa Nghiệp vụ độc đáo và đặc sắc.

Danh sách các đội tham dự

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đây là lần đầu tiên các đội thi được “xáo trộn” từ các ngành học khác nhau: Mầm non, Tiểu học, Trung học; các nội dung thi được tiến hành trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp. Với ý tưởng từ hình ảnh Cầu vồng quen thuộc, 10 đội thi là 10 sắc màu riêng biệt: Hoa Trạng Nguyên, Màu Cam, Vàng Anh, Mầm Xanh, Thiên Lam, Màu Chàm, Bằng Lăng, Sen Hồng, Hoa Sữa và Ong Nâu đã tô điểm cho mái nhà Sư phạm thêm rực rỡ và ý nghĩa. 

Nội dung các phần thi

Sau gần 3 tuần, các đội thi trải qua các phần thi vô cùng hấp dẫn và bổ ích. Có những nội dung thi sinh viên đã quen thuộc từ các mùa nghiệp vụ trước như: Hiểu biết sư phạm, Xử lí tình huống sư phạm, Hùng biện, Thiết kế đồ dùng đồ chơi cho trẻ mầm non, Tổ chức hoạt động dạy học ở trường Tiểu học, Tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường Trung học, Thiết kế sản phẩm lưu niệm 20/11, Tài năng; cũng có những phần thi được triển khai mới mang đến “luồng gió” sáng tạo và có ý nghĩa quan trọng trong việc rèn luyện các phẩm chất và năng lực cần thiết cho người giáo viên như: Dự án thiện nguyện, Thể dục cổ động, Thiết kế sản phẩm truyền thông. Đặc biệt, khác các mùa nghiệp vụ sư phạm trước, phần thi Viết bảng đã được bổ sung thêm nội dung Trang trí bảng. Đây là dịp để sinh viên thể hiện bản thân, đánh dấu kết quả của quá trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm hàng tháng, khẳng định năng lực cá nhân và hoạt động nhóm trong việc giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Các đội đạt giải trong Hội thi

Kết quả toàn đoàn, giải Nhất thuộc về đội Màu Cam; giải Nhì thuộc về đội Hoa Sữa và Ong Nâu; giải Ba thuộc về đội Vàng Anh, Thiên Lam, Bằng Lăng và giải Khuyến khích thuộc về các đội Màu Chàm, Sen Hồng, Hoa Trạng Nguyên, Mầm Xanh. 

Phần thi viết bảng

 

Phần thi Xử lý tình huống Sư phạm

 Phần thi Giảng dạy môn Toán trong chương trình lớp 2 và Tổ chức Hoạt động trải nghiệm khối Trung học

Hà Thị Thu Thuỷ - Khoa Sư phạm