Sinh viên Khoa Ngoại Ngữ đạt giải Ba phần thi viết luận tại cuộc thi “Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2021”

 

Sau khoảng thời gian dài nỗ lực và những cố gắng không biết mệt mỏi, Dự án nghiên cứu khoa học “UNITY – The vaccine for Covid-19” của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt giải Ba phần thi Bài luận truyền cảm hứng (Inspire Essay Round) trongCuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2021.

 

Sự lây lan của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của toàn bộ xã hội. Tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức nặng nề và có chiều hướng phức tạp. Nhiều hoạt động kinh doanh bị đình trệ, số người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh lên tới con số chục triệu. Tuy nhiên chính trong hoàn cảnh khó khăn ấy chúng ta lại thấy được sự yêu thương, đoàn kết của mọi người dành cho nhau cùng vượt qua đại dịch. Đó cũng chính là nội dung muốn đề cập đến của cuộc thi “Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2021”. 

“UNITY – The vaccine for Covid-19” là dự án của nhóm các sinh viên Tạ Minh Khuê, Nguyễn Phương Linh, Nguyễn Tiến Anh, Nguyễn Thanh Hiền và Phạm Đăng Lộc đến từ khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Dự án nhận được sự hỗ trợ từ cố vấn chuyên môn là giảng viên khoa Ngoại Ngữ - cô Nguyễn Thị Hoa. Dự án đã xuất giắc giành điểm bình chọn tuyệt đối tại vòng thi “Lan toả”, và được đánh giá là một trong những bài luận xuất sắc tại cuộc thi. 

Nội dung của dự án muốn truyền tải tinh thần lạc quan, một sức mạnh bền bỉ của tinh thần đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Với ngôn từ phong phú và hoàn toàn viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh, bài luận kể và miêu tả về những biến cố, thách thức lớn từ khi Covid-19 xuất hiện và các giải pháp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đối phó với dịch bệnh. Trong bức tranh khó khăn đó, nổi bật lên là tình thương yêu và sự đoàn kết. Những sự ủng hộ từ vùng không có dịch gửi gắm tới vùng đang trong tâm dịch như một liều thuốc tinh thần to lớn làm xoa dịu nỗi lo sợ cũng như động viên mọi người cùng vượt qua đại dịch. Đặc biệt, bài luận đã nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết! Đó chính là sức mạnh của toàn dân tộc”. Đây là bài học để Việt Nam tiếp tục đẩy lùi dịch bệnh. 

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Chuyên toàn quốc tiền thân là cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên của Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trải qua 9 mùa, năm nay cuộc thi tiếp tục thực hiện với quy mô toàn quốc. Đây là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ trong cả nước. Cuộc thi do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2021 chủ trì, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Ngoại ngữ đăng cai tổ chức đã trở thành cầu nối giúp sinh viên đến gần hơn với môi trường học tập – trau dồi Tiếng Anh chuyên nghiệp. 

Kết quả của đội thi đến từ khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã thể hiện được năng lực ngoại ngữ của sinh viên và chất lượng giảng dạy Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. 

Dưới đây là đường dẫn tới toàn văn bài luận, xin mời các thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm theo dõi:

https://docs.google.com/document/d/16AGIYd-6MSwmnriuUeMlc5E7oIv8Xtrn/edit?usp=sharing&ouid=109389267543724878492&rtpof=true&sd=true

Nguyễn Thị Hoa - Khoa Ngoại ngữ

 

 



Tin khác