Hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thực hiện Kế hoạch số 90-KH/ĐUK ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về tổ chức sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ III Đảng bộ Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội và các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, chiều 20/3, Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Đảng ủy viên, Bí thư các Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, trưởng các đơn vị thuộc Trường.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã trình bày Báo cáo Sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã trình bày Báo cáo Sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ XVII là nhiệm kỳ thứ hai của Đảng bộ, kể từ khi Trường được nâng cấp thành Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Với vị thế mới là một trường đại học công lập duy nhất của Thành phố Hà Nội, Trường đã có thêm nhiều điều kiện để mở rộng quy mô, phát triển nhiều loại hình đào tạo mới bên cạnh thế mạnh truyền thống là đào tạo giáo viên Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non. Số lượng cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Trường so với trước cũng đã có những tiến bộ vượt bậc. Số lượng tuyển sinh và nhập học các hệ đào tạo của Trường ngày càng được gia tăng.

Nửa nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy Đảng triển khai thực hiện đồng bộ trên các mặt chính trị, tư tưởng tổ chức, kiểm tra, giám sát, đạt được những kết quả quan trọng. Toàn Đảng bộ hiện có 246 đảng viên. Công tác chính trị tư tưởng được các cấp ủy triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Các nội dung triển khai thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Trường đại học Thủ đô Hà Nội theo sự chỉ đạo của Đảng ủy khối, Thành ủy Hà Nội và Ban chấp hành Trung ương.

Ngày 19 tháng 3 năm 2021, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội (nay là Chủ tịch Quốc hội) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Cùng tham dự buổi làm việc với Bí thư Thành ủy, có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (nay là Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo); Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Trung ương và Thành phố Hà Nội. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ ra các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới của Nhà trường để có thể xứng đáng với tên gọi và xứng tầm là một trường đại học công lập duy nhất của Thủ đô. Cũng tại buổi làm việc, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã ký biên bản hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trao tặng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội 5 tỷ đồng phục vụ công tác đào tạo.

 Đảng uỷ đã chỉ đạo Hội đồng trường tổ chức xây dựng ban hành nhiều quy chế quan trọng, thực hiện quản trị Nhà trường như: Hoàn thành chiến lược phát triển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến 2045; thông qua các nội dung: Đề án vị trí việc làm trong giai đoạn sắp tới, bổ sung kế hoạch phát triển chương trình đào tạo giai đoạn 2020 – 2025, Báo cáo công tác tài chính năm 2021, Báo cáo kết quả giám sát hoạt động quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Trường năm 2021 - 2022  và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đảng uỷ đã lãnh đạo toàn Trường thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trước diễn biến của dịch bệnh Covid -19. Số sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và loại giỏi tiếp tục tăng. Công tác tuyển sinh thành công ở tất cả các loại hình đào tạo.

Đảng uỷ đã chỉ đạo tổ chức triển khai các chương trình kiểm định, đánh giá ngoài và hoạt động số hoá cũng như các hoạt động kết nối, phối hợp với các sở, ban, ngành trên Thành phố Hà Nội trong việc thực hiện các Chương trình, nhiệm vụ của Thành uỷ Hà Nội. Đảng ủy đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ do Ban chỉ đạo Chương trình công tác số 06, 07 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII phân công; triển khai xây dựng 04 đề án, 1 chương trình  thuộc công tác số 06, 07 của Thành ủy và đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.

Về công tác tổ chức cán bộ, Đảng uỷ chỉ đạo Nhà trường đã thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ giảng viên cơ hữu cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu đội ngũ của trường đại học đa ngành. 

Đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

Trong thời gian tới, Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng, các chương trình công tác của Thành ủy, Nghị quyết của Đảng bộ khối và các Nghị quyết chuyên đề, đặc biệt là 06 Chương trình công tác của Đảng ủy Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; 04 đề án, 1 chương trình  thuộc công tác số 06, 07 của Thành ủy Hà Nội. Tổ chức chỉ đạo Hội đồng trường thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra: tiếp tục hoàn thiện Chiến lược phát triển trường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; hoàn thành việc sáp nhập Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, trước bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, các hoạt động của Trường đã có những thay đổi để thích ứng với tình hình này; bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Phần lớn thời gian dạy và học của Trường đã được tiến hành bằng hình thức trực tuyến, theo phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng học”. Các hoạt động khác cũng được sử dụng hình thức trực tuyến, hoặc giảm bớt số người trực tiếp tham dự. Kế hoạch giảng dạy của Trường đã diễn ra đúng kế hoạch và tiến độ. Công nghệ thông tin được đẩy mạnh và ứng dụng vào các hoạt động quản lý, đào tạo. Các hoạt động đoàn thể tiếp tục được duy trì và đi vào nề nếp. Chất lượng đào tạo được nâng lên, Nhà trường đã tích cực tham gia nhiều đề án của Thành phố Hà Nội. Tập thể lãnh đạo Nhà trường đã đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo thành công nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đề nghị Đảng ủy Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của Nhà trường, cơ cấu lại ngành đào tạo, tập trung đào tạo các ngành là thế mạnh, mũi nhọn của trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng thu nhập cho cán bộ, giảng viên của trường.

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy gửi lời cảm ơn tới đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã đến dự Hội nghị và có những ý kiến chỉ đạo đối với Đảng bộ Nhà trường. Toàn Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ quyết tâm thực hiện nghiêm túc mọi chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy Hà Nội và Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 

 

 



Tin khác