Hàng ngàn thí sinh tham dự “Ngày hội tuyển sinh – tư vấn hướng nghiệp năm 2019”

Đã trở thành hoạt động thường niên, vào ngày 17 tháng 3 năm 2019, “Ngày hội tuyển sinh – tư vấn hướng nghiệp năm 2019” tại khu vực Hà Nội chính thức diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và thu hút hàng ngàn thí sinh đến tham dự. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng tham gia tại gian hàng tại đây.

Các đoàn viên tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh

Ngày hội tuyển sinh 2019 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tại Trường Đại Bách Khoa Hà Nội với mục đích tạo điều kiện cho các bạn học sinh THPT, cụ thể là các bạn học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa đại học hiểu rõ hơn về các thông tin của các trường đại học mình mong muốn thi vào.

Đáng chú ý, tại Ngày hội có các chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng và Cục Đào tạo – Bộ Công an cùng hơn 100 gian hàng đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghề … tư vấn cho thí sinh chọn ngành, chọn trường trong mùa thi năm nay.

Gian hàng của trường nhận được sự chú ý của nhiều học sinh, phụ huynh

Các ban tư vấn được phân theo nhóm khu vực:

Khu vực tư vấn nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dượcTư vấn về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp của các ngành thuộc khối Khoa học tự nhiên, Kĩ thuật công nghệ, Y dược của các trường ĐH-CĐ, Trường nghề.

Khu vực tư vấn nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội Nhân văn, Ngoại ngữ, Công an, Quân đội: Tư vấn chương trình đào tạo, cơ hội việc làm của các ngành Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Kế toán kiểm toán, Marketing, Thương mại, Luật, Truyền thông báo chí, Văn học, Sư phạm, Khối ngành Công an, Quân đội…

Khu vực Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời: Hướng dẫn thí sinh khám phá khả năng bản thân, nhận diện tính cách, sở thích, cách chuẩn bị sức khỏe, giải tỏa áp lực thi cử, chọn nghề phù hợp, chọn nghề đúng năng lực…

Nội dung tư vấn tuyển sinh tập trung vào các vấn đề: Chính sách, chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh; những điểm mới nhất của kỳ thi THPT quốc gia; cấu trúc đề thi; cách làm bài thi hiệu quả; tâm lý và sức khỏe mùa thi; tư vấn du học; tư vấn xét tuyển; gỡ rối hướng nghiệp; định hướng chọn học nghề; tư vấn ngành nghề.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tham gia Ngày hội với gian hàng giới thiệu và tư vấn về các thông tin tuyển sinh cho các em học sinh TPTP và những ai quan tâm tới sự kiện này.

Khách tham quan nhận được sự tư vấn nhiệt tình 

Gian hàng của trường Đại học Thủ đô Hà Nội với cách thiết kế và bố trí trẻ trung đã cung cấp đầy đủ các thông tin về kỳ tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường. Ngoài ra, khi đến thăm và tham dự một số hoạt động tại gian hàng, các bạn học sinh và quý khách còn được tham gia một số trò chơi và nhận những phần quà ý nghĩa từ phía đơn vị tổ chức của trường.

Thông tin tuyển sinh của trường năm 2019

Năm 2019, Nhà trường tuyển sinh 23 mã ngành đại học và 11 mã ngành cao đẳng trên phạm vi cả nước với 3 phương thức: Tuyển sinh bằng kết quả kỳ thì THPT Quốc gia; Sử dụng kết quả học tập ở bậc THPT hoặc các thành tích đạt được tại kỳ thi quốc gia, quốc tế; Tuyển sinh riêng với những ngành có môn thi năng khiếu kết hợp kết quả kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Các em học sinh và quý vị phụ huynh quan tâm tới các thông tin về Nhà trường xin liên hệ theo các hình thức:

Tương tác trên fanpge chính thức của Nhà trường tại địa chỉ facebookhttps://www.facebook.com/hnmu.edu.vn/

Website của Nhà trường theo địa chỉ: http://hnmu.edu.vn/

Trụ sở chính của trường tại: Số 98, Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhà trường luôn sẵn sàng chào đón các em học sinh, quý vị phụ huynh và những ai quan tâm, tìm hiểu và học tập tại trường.

Ngọc Hinh




Tin khác