Trao học bổng Nguyễn Trường Tộ, “Giải golf vì sinh viên vượt khó học giỏi” và học bổng từ Học viện Hoa Văn Côn Minh (Trung Quốc)

Sáng ngày 13 tháng 01 năm 2020, 39 sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã xuất sắc nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ, “Giải golf vì sinh viên vượt khó học giỏi” và học bổng từ Học viện Hoa Văn  Côn Minh ( Trung Quốc)

Dự và trao học bổng có bà Hoàng Bài, đại diện quỹ Khuyến học Việt Nam, báo Dân trí; TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa trong trường.

Ban tổ chức trao 15 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ có tổng giá trị trên 86 triệu đồng cho 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó, học giỏi. Học bổng Nguyễn Trường Tộ là chương trình học bổng do Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam (VNHELP) cấp nhằm trợ giúp học sinh, sinh viên có ý chí, khả năng học tập và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khuyến khích học sinh, sinh viên học tập tốt, trị giá 250USD/ một sinh viên/ năm học.

20 sinh viên được nhận học bổng  “Giải golf vì sinh viên vượt khó học giỏi”

Tiếp đó, Ban tổ chức cũng trao 20 suất học bổng có tổng giá trị 60 triệu đồng đến từ “Giải golf vì sinh viên vượt khó học giỏi”. Giải golf thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" được Báo Đầu tư bắt đầu tổ chức từ năm 2007. Đến nay, với sự ủng hộ của các nhà tài trợ, Ban tổ chức đã huy động được số tiền trên 17 tỷ đồng để trao tận tay 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

4 sinh viên được nhận học bổng từ phía Học viện Hoa Văn Côn Minh

Bên cạnh đó, 4 sinh viên xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của khoa Ngoại ngữ cũng vinh dự được nhận học bổng từ phía Học viện Hoa Văn Côn Minh – đối tác của Nhà trường với tổng giá trị lên tới 2 vạn Nhân dân tệ.

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Cúc phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân

Thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện Hội khuyến học Việt Nam và các tổ chức đã đồng hành cùng Nhà trường để giúp các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng. Theo TS. Đỗ Hồng Cường, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội khi đến trường không chỉ được quan tâm, đầu tư về điều kiên cơ sở vật chất, kiến thức chuyên môn mà các em còn được chú trọng giáo dục tình yêu thương, chia sẻ. Sự cảm thông, chia sẻ rất quan trọng, giúp cuộc sống có nhiều niềm vui, ý nghĩa hơn, gắn kết các em sinh viên có hoàn cảnh tốt hơn với các em có hoàn cảnh khó khăn, tăng ý thức cộng đồng và quan hệ xã hội. TS. Đỗ Hồng Cường cũng bày tỏ hi vọng, nguồn học bổng này sẽ động viên các em sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để khi ra trường sẽ làm việc, xây dựng và khẳng định “thương hiệu” cũng như tầm vóc của sinh viên cũng như trường Đại Thủ đô Hà Nội. Với ý nghĩa nhân văn đó, các em sinh viên được nhận học bổng hãy tiếp tục phấn đấu, cố gắng và cống hiến nhiều hơn cho Nhà trường và xã hội.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 



Tin khác