Thẳng thắn và cởi mở trong đối thoại với sinh viên

Năm 2016 chuẩn bị kết thúc, để cùng nhìn nhận lại các vấn đề về thế mạnh cũng như các tồn tại, qua đó khắc phục những hạn chế và phát huy hết các tiềm năng, nguồn lực của trường ĐH Thủ đô Hà Nội, sáng 28/12/2016, Ban Giám hiệu Nhà trường đã có buổi đối thoại với toàn thể các em sinh viên trong trường với tinh thần thẳng thắn và cởi mở.

Thẳng thắn và cởi mở

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội mới được nâng cấp từ trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội chưa đầy 2 năm. Trong bối cảnh đó, cơ hội và thách thức đặt ra với thầy và trò Nhà trường cũng nhiều. Để hoàn thành và vượt các mục tiêu đặt ra, thầy và trò cần đoàn kết, nỗ lực cố gắng dạy và học thật tốt, cùng nhau chia sẻ và góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Đối thoại với sinh viên chính là dịp để Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các học sinh, sinh viên xích lại gần nhau, hiểu nhau hơn và tìm ra các giải pháp tốt nhất cho công tác đào tạo.

T.S Bùi Ngọc Kính – Trưởng phòng Đào tạo.

Trong buổi đối thoại, phần lớn ý kiến các em học sinh, sinh viên tập trung vào các lĩnh vực: đào tạo, liên kết đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, điều kiện cơ sở vật chất và các hoạt động phong trào. Đặc biệt, lĩnh vực đào tạo được các em sinh viên hết sức quan tâm và dành nhiều câu hỏi nhất. Đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo đã trả lời các câu hỏi liên quan đến: thời gian sinh viên đi thực tập, mở rộng các chương trình đào tạo ngoại ngữ, đơn giản hóa các thủ tục đăng ký môn học và đạt chuẩn đầu ra. Trong đó, triển khai phương thức thực tập sư phạm thường xuyên sẽ giúp sinh viên có nhiều thời gian hơn để thực tập tại các đơn vị, nhất là sinh viên các khoa Mầm non, Tiểu học. Qua các đợt thực tập này, sinh viên nắm vững được các kĩ năng giảng dạy và hoàn toàn tự tin trong các đợt xét tuyển công việc. Đây chính là thế mạnh lớn của sinh viên sư phạm trường ĐH Thủ đô Hà Nội so với sinh viên các trường khác. Bên cạnh các mã ngành đào tạo chính quy, trường ĐH Thủ đô Hà Nội còn tiến hành đào tạo, bồi dưỡng, sát hạch và cấp các văn bằng chứng chỉ khác như: Chứng chỉ tin học theo Thông tư 03 của Bộ TTTT; đào tạo chuyên môn và kĩ năng mềm và nhiều lĩnh vực đào tạo khác.

Nhiều câu hỏi được các em sinh viên đặt ra.

Cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt của sinh viên cũng được các em sinh viên quan tâm. Thời gian qua, hệ thống website của trường đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu truy cập của toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường và những ai quan tâm đến công tác đào tạo của Nhà trường. Trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng liên tục được bổ sung và đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt cho hoạt động giảng dạy hiện đại. Tuy vậy, việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở vật chất cần được chú ý và hợp lý hơn để tránh sự xuống cấp nhanh và gây lãng phí.

T.S  Phạm Ngọc Sơn – Trưởng phòng QLKHCN – HTPT.

Lắng nghe, đổi mới để nâng cao chất lượng và môi trường giáo dục

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn của cuộc Đối thoại, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Tuấn đã cảm ơn các sự giải đáp của các thầy cô giáo và sự tin tưởng của các em học sinh đối với Nhà trường. Qua đây, Ban Giám hiệu sẽ ghi nhận và xem xét các kiến nghị của các em sinh viên. Nhà trường sẽ chú trọng nâng cao công tác cố vấn học tập từ đó đưa ra các quy định đào tạo phù hợp, kịp thời, tốt hơn đến các sinh viên. Việc tăng thời gian thực tập thường xuyên chính là một cơ hội tốt cho các em sinh viên nâng cao kĩ năng nghề nghiệp. Đây là năm đầu tiên thí điểm sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định, các em sinh viên cần cố gắng nhiều hơn và Nhà trường cũng sẽ cập nhật tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Trong thời gian tới, các chương trình đào tạo và chứng chỉ sẽ được đổi mới đa dạng, phù hợp với nhu cầu của sinh viên và thị trường lao động. Các hoạt động phong trào đoàn thể sẽ tiếp tục được triển khai và hoạt động sôi nổi hơn. Cơ sở vật chất cũng sẽ được chú trọng, đầu tư. Đặc biệt, trung tâm thư viện sẽ được nâng cấp để nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên. Có thể thấy, buổi Đối thoại lần này đã thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Nhà trường đối với toàn thể sinh viên và cán bộ, giảng viên, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới môi trường giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập.

Ngọc Hinh – Ngọc Vinh



Tin khác