Sinh viên khoa Kinh tế và Đô thị đạt giải Khuyến khích cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics năm 2020”

Ngày 7 tháng 11 năm 2020, vòng Bán kết khu vực miền Bắc cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics năm 2020" đã được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp với sự góp mặt của 23 đội thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, các viện đào tạo Logistics. Đội thi của sinh viên khoa Kinh tế và Đô thị, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt giải Khuyến khích.

Tham dự vào vòng bán kết năm nay, đội thi “UNIQUE” thuộc chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đến từ khoa Kinh tế và Đô thị, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã mang đến cuộc thi chủ đề “Nâng cao hiệu quả giao hàng chặng cuối tại Lazada”. Giải pháp nhóm đưa ra là thông báo giao hàng bằng tin nhắn SMS và thay đổi chính sách hủy hàng. “UNIQUE” đã thể hiện vô cùng ấn tượng qua 2 phần thi để lọt vào Top 7 và giành giải Khuyến khích của cuộc thi.

Đội thi UNIQUE nhận giấy khen của  ban tổ chức

Vòng Bán kết của cuộc thi diễn ra với sự góp mặt của hơn 40 đội thi xuất sắc nhất tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, trải qua hai phần thi Thắp lửa và Khát vọng. Tại vòng thi Thắp lửa, theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng sẽ thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng anh về chuyên ngành Logistics và chuỗi cung ứng. Mặc dù, chỉ có 10 giây để suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi, nhưng bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các đội thi đã thể hiện vô cùng xuất sắc. Cuộc thi đã tạo ra môi trường học tập, rèn luyện năng động, sáng tạo cho sinh viên, phát huy nội lực vốn có để sinh viên hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của mình, làm hành trang cho tương lai.

Sinh viên Nguyễn Đình Thái  (áo trắng) – Logistics D2018A đã xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi giao lưu với khán giả 

Phần thi Khát vọng chính là phần thi được mong chờ nhất. Ở phần thi này, mỗi đội thi sẽ có 6 phút để thuyết trình và 4 phút để phản biện với Ban Giám khảo về những giải pháp thực tế cho các doanh nghiệp Logistics tại Việt Nam. Phần thi với sự trình bày của 2 thí sinh: Nguyễn Đình Thái và Đỗ Ngọc Linh – Lớp Logistics D2018A. Bằng sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội thi đã rất khéo léo trình bày các hướng đi cụ thể cho doanh nghiệp mà mình lựa chọn. Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo cũng góp phần đưa các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng cách giải quyết của mình. Qua phần thi này, “UNIQUE” đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục chinh phục những thử thách về lĩnh vực Logistics trong tương lai.

Đinh Thị Ngọc Điệp - Khoa Kinh tế và Đô thị



Tin khác