Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường làm việc với đoàn trường Trung học Thọ Sơn, Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc)

 

Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2019, đại diện Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trường Trung học Thọ Sơn, Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) do ông Tông Thịnh, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện Văn phòng học sinh, Phòng công tác học sinh, giáo viên tiếng Trung Quốc và 15 học sinh của trường. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, chủ trì buổi làm việc có TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các phòng Quản lý Khoa học và công nghệ, khoa Ngoại ngữ, khoa Sư phạm và các sinh viên trong trường.  

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội Đỗ Hồng Cường (Ảnh bên phải)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội Đỗ Hồng Cường chào mừng Đoàn công tác trường Trung học Thọ Sơn đến thăm và làm việc tại trường, đồng thời giới thiệu quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Nhà trường, đặc biệt là các hoạt động đào tạo của khoa Ngoại ngữ. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tiền thân là trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đã có 60 năm xây dựng và phát triển, với bề dày về đào tạo giáo viên cho Thủ đô Hà Nội và cả nước. Hiện khoa Ngoại ngữ là khoa có số lượng sinh viên đông nhất trường với hai hệ đào tạo là Sư phạm và ngôn ngữ Trung Quốc. Các giảng viên khoa tiếng Trung là những cán bộ giàu kinh nghiệm và ham học hỏi, thường xuyên tích lũy và nâng cao kiến thức để bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên. Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường cũng bày tỏ hi vọng, sau buổi làm việc, hai trường sẽ có thêm nhiều thông tin về nhau và tăng cường sự giao lưu nhằm tạo môi trường học tập và bồi dưỡng kiến thức tốt nhất cho giảng viên, giáo viên và sinh viên, học sinh hai trường.

Ông Tông Thịnh, Hiệu trưởng Trường Trung học Thọ Sơn 

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đối với đoàn, ông Tông Thịnh, Hiệu trưởng Trường Trung học Thọ Sơn cho biết, mô hình đào tạo sinh viên khoa Ngoại ngữ và các ngành khác của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội do Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường giới thiệu rất chi tiết và khoa học. Qua buổi làm việc, đoàn công tác đã có thêm nhiều thông tin về mô hình, chương trình đào tạo ngành tiếng Trung Quốc và các ngành học khác như Văn hóa du lịch, kinh tế…. Ông Tông Thịnh bày tỏ hi vọng, trong thời gian tới, trường Trung học Hoa Kiều sẽ có thêm nhiều cơ hội trao đổi và làm việc tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Hiện 15 học sinh trường Thọ Sơn sang thăm quan, học tập tại Nhà trường đều là những em có mẹ là người Việt Nam. Do đó, việc tìm hiểu những văn hóa của Hà Nội cũng như Việt Nam và chương trình đào tạo tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó như một hình thức “về nguồn”, trở lại quê hương của các em.

Hai trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

 Việc hợp tác giữa trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Trung học Thọ Sơn sẽ tạo môi trường và điều kiện học tập, giảng dạy thuận lợi cho học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên của hai trường, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho hai đơn vị.

 Ngọc Hinh

 

 

 

 



Tin khác