Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

 

Sáng ngày 9 tháng 11 năm 2019, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa xã hội, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; lãnh đạo các quận, huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đại diện các trường Đại học, Cao đẳng là đối tác của Nhà trường. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, dự buổi lễ có PGS.TS.NGƯT. Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tiến Thăng, Chủ tịch Hội đồng trường; các Phó Hiệu trưởng: TS. Đỗ Hồng Cường, GS.TS. Đặng Văn Soa cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên, người lao động trong toàn trường.

 

PGS.TS.NGƯT. Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội 

Tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT. Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã điểm lại chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Theo Hiệu trưởng Bùi Văn Quân, tiếp nối văn hóa là phương thức cho sự tồn tại, phát triển của xã hội, của mỗi cộng đồng và từng tổ chức. Diễn tiến của quá trình này được bắt đầu từ sự nhận diện những giá trị cốt lõi, tinh hoa của văn hóa để từ đó biết cách bảo tồn và phát triển chúng. Lôgic này cho thấy, thực tế của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội ngày hôm nay, chính là thành quả của quá trình phát triển các giá trị truyền thống đã được các thế hệ thầy trò Nhà trường vun đắp qua chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Thầy và trò Trường Đại học Thủ đô Hà Nội hôm nay luôn khẳng định, trân trọng bề dày truyền thống và những thành tựu to lớn mà các nhà giáo lão thành, các nhà giáo nguyên là lãnh đạo trường và các thế hệ học sinh, sinh viên của Nhà trường đã tạo dựng; đồng thời đúc rút từ những thành tựu đó thành những bài học kinh nghiệm cho sự thành công và phát triển.

Hiện nay, Nhà trường có gần 400 cán bộ, giảng viên và 6.000 sinh viên; thực hiện nhiệm vụ đào tạo 23 ngành trình độ đại học, 3 chuyên ngành sau đại học trình độ thạc sĩ, 12 chương trình bồi dưỡng cấp chứng chỉ. Đội ngũ giảng viên của trường đã và đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng ở hơn 30 tỉnh, thành phố. 

Hằng năm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đều tuyển sinh đạt chỉ tiêu ngay từ đợt 1; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng ngày càng cao, trong đó có một số ngành đạt tỷ lệ từ 75% đến 80%. Những năm gần đây, Nhà trường đã xây dựng và mở mới một số ngành đào tạo nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô như: Toán ứng dụng, trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, logistics và quản lý chuỗi cung ứng… 

Thời gian tới, Nhà trường đặt mục tiêu xây dựng và triển khai chiến lược “hướng huyện”, tức là lấy mục tiêu phát triển của cộng đồng làm nội dung và động lực hoạt động. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đạt được, đồng thời đề nghị, thời gian tới, bên cạnh việc dạy học văn hoá, Nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho người học; đào tạo được những người lao động không chỉ có tay nghề, năng lực và sự thích ứng nghề nghiệp cao, mà còn phải có văn hoá, phong cách sống của người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tiếp tục xây dựng đội ngũ thầy giáo, cô giáo tích cực học tập, rèn luyện, có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong lao động nghề nghiệp; mở rộng hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước…

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị Trường Đại học Thủ đô Hà Nội quan tâm gắn mục tiêu giáo dục công nghệ với các mục tiêu phát triển kinh tế của Thành phố ở từng giai đoạn, góp phần tạo cơ cấu nhân lực hợp lý; cung cấp các sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng cho thành phố, góp phần xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp; xây dựng Thành phố thông minh. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; tặng Cờ và Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội cho 12 tập thể, cá nhân của Nhà trường. 

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 



Tin khác