Lễ kỉ niệm 60 năm đào tạo giáo viên Tiểu học trường Đại học Thủ đô Hà Nội

 

Ngày 23 tháng 12 năm 2018, khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức “Lễ kỉ niệm 60 năm đào tạo giáo viên Tiểu học”. Dự buổi lễ, về phía khách mời có TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội; cô Nguyễn Tài Vân, nguyên Hiệu trưởng trường Trung học Sư phạm Hà Nội; thầy Đoàn Bá Đĩnh, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội; thầy Vũ Ngọc Phương, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội; các thầy cô giáo nguyên là Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học. Về trường Đại học Thủ đô Hà Nội có TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các đơn vị trong trường; các Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học: TS. Trần Thị Hà Giang, ThS. Trịnh Thị Hiệp cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn khoa. 

TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (ảnh trái); TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng trường Đaị học Thủ đô Hà Nội  (ảnh phải)

Chia sẻ niềm vui và tự hào với các thế hệ thầy và trò khoa Giáo dục Tiểu học, TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của khoa trong 60 năm qua đồng thời khẳng định: Ngành Giáo dục Tiểu học là một trong những ngành đào tạo đầu tiên của Nhà trường, có bề dày truyền thống ngay từ ngày đầu thành lập Nhà trường (6/1/1959). Các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt 60 năm. Khoa Giáo dục Tiểu học là khoa có đặc thù riêng biệt, chỉ đào tạo một ngành mà ngành này gần như bao hàm cả nội dung của một cấp học phổ thông với nhiều năng lực đặc thù yêu cầu ở người học – xây dựng nền tảng đầu tiên về học thức cho trẻ từ 6 – 11 tuổi, vừa “dạy” và “dỗ” trẻ để trẻ làm quen với việc học và dần hình thành nhân cách, kiến thức. 60 năm xây dựng và phát triển, khoa Giáo dục Tiểu học đã cống hiến cho Nhà trường, xã hội những giảng viên và sinh viên ưu tú. Giảng viên của khoa cùng với suốt chiều dài lịch sử phát triển của Nhà trường đều có những nhà giáo xuất sắc. Các thế hệ sinh viên của khoa có nhiều sinh viên thành đạt, trở thành những giáo viên ưu tú, những cán bộ quản lý giỏi…

Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng đại diện khoa Giáo dục Tiểu học

TS. Đỗ Hồng Cường đề nghị, trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học tiếp tục đoàn kết, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tăng cường xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, hợp lý về cơ cấu; thường xuyên hoàn thiện và cập nhật về các chương trình đào tạo tiên tiến, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; không ngừng hiện đại hoá cơ sơ vật chất, thiết bị, bổ sung nguồn lực tài chính; đẩy mạnh hợp tác trong quá trình đào tạo; tiếp tục đưa khoa Giáo dục Tiểu học phát triển lên một tầm cao mới.

TS. Trần Thị Hà Giang, Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học

Trong 60 năm, khoa Giáo dục Tiểu học đã đào tạo gần 45.000 giáo viên Tiểu học cho Thủ đô Hà Nội và cả nước. Có được kết quả trên một phần là do sự liên kết, hợp tác giữa trường Đại học Thủ đô Hà Nội với các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhằm phối hợp đào tạo sinh viên theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Tại các trường, sinh viên các ngành Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Anh, Sư phạm Tin, Giáo dục Thể chất, Giáo dục đặc biệt, Công tác xã hội, Quản lý giáo dục sẽ có cơ hội thực hiện “học” đi đôi với “hành”, được kiến tập, thực hành chuyên môn và thực tập sư phạm ở tất cả các kỳ học, năm học trong quá trình đào tạo.

Lễ ký kết hợp tác với các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Nhân dịp này, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tiến hành ký kết hợp tác với 31 trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội về các nội dung: đào tạo sinh viên, bồi dưỡng giáo viên, tuyển dụng nguồn giáo viên và truyền thông thương hiệu của các trường. Sau lễ ký kết, 31 trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chính thức trở thành hệ thống các trường Tiểu học Thực hành của trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

 Ngọc Hinh - Ngọc Vinh



Tin khác