Khai mạc Chương trình huấn luyện tự vệ năm 2019

Thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2018 đã được Ban Chỉ huy quân sự  quận Cầu Giấy (Thành phố Hà Nội) phê duyệt, ngày 10 tháng 6 năm 2019, Ban Chỉ huy quân sự trường Đại học Thủ đô Hà Nội tiến hành triển khai Chương trình huấn luyện tới toàn thể cán bộ và chiến sĩ tự vệ của trường. Dự buổi khai mạc, về phía khách mời có Trung tá Phùng Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy; về phía trường Đại học Thủ đô Hà Nội có đồng chí Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự trường; đồng chí Nguyễn Thái Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chính trị viên phó; đồng chí Trần Văn Tùng, Trưởng Bộ môn Giáo dục quốc phòng & an ninh, Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự trường cùng các chiến sỹ trong trung đội Tự vệ trường.

Trong năm 2018, Trung đội Tự vệ trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu mọi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do Ban Chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy yêu cầu. Đội Tự vệ đã tham gia đầy đủ các khoa mục tại Hội thao Lực lượng vũ trang quận Cầu Giấy năm 2018 và đạt được một số thành tích đáng khích lệ như: đạt giải Nhì môn Nhận thức chính trị và giải Nhì ba môn quân sự phối hợp gồm bắn súng, ném lựu đạn và chạy vũ trang. Trung đội Tự vệ đã có nhiều đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2018, Uỷ ban nhân dân quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho Ban Chỉ huy quân sự trường và cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự trường nhấn mạnh, năm 2019, đội Tự vệ của trường cần phát huy những thành tích đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo của trường. Thông qua các sinh hoạt chính trị và các hoạt động chuyên môn; từng cá nhân cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tình yêu đối với Tổ quốc, lòng trung thành với Đảng, quyết tâm góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội Tự vệ cũng phải huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Làm được điều này mới thực sự góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, là nguồn động viên to lớn đối với các chiến sĩ và nhân dân đang chiến đấu bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Ngọc Hinh - Trần Tùng

 

 

 

 



Tin khác