Đảm bảo an toàn khi sinh viên quay trở lại trường học

Sau 1 thời gian dài nghỉ học do tác động của dịch Covid-19, sáng nay ngày 2 tháng 3 năm 2020, sinh viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã quay trở lại trường học tập. Để đảm bảo an toàn cho sinh viên khi quay trở lại học tập, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp.

Sinh viên quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài

Chỉ đạo về các hoạt động đảm bảo an toàn cho sinh viên khi qua lại trường, Phó Hiệu trưởng Đỗ Hồng Cường nhận định, tại Trung Quốc, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu, đặc biệt là tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng gia tăng và đã ghi nhận những ca tử vong. Tại Việt Nam, số lượng mắc Covid-19 duy trì 16 trường hợp, từ ngày 13/2 đến nay chưa ghi nhận ca nhiễm mới. Tuy vậy, TS. Đỗ Hồng Cường cho rằng không vì thế mà Hà Nội nói chung và Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói riêng được phép chủ quan, cần có sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sinh viên đến trường được kiểm tra thân nhiệt và kiểm tra các biểu hiện y tế

Sinh viên đeo khẩu trang trong lớp học

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, toàn bộ các sinh viên đã được đo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn khô do chính Nhà trường sản xuất và kiểm tra các biểu hiện y tế khi đến trường. Bên cạnh các poster dán ở các lớp học thông tin về dịch Covid-19, Nhà trường đã tiến hành công tác tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. Hướng dẫn sinh viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Trước đó, Nha trường đã tiến hành tổng vệ sinh, phun dung dịch sát khuẩn toàn bộ 3 cơ sở của trường. Công đoàn trường đã phát nước rửa tay khô đến toàn thể cán bộ, giảng viên trong trường và đặt nước rửa tay khô tại mỗi lớp học và các khu vệ sinh.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 

 



Tin khác