“Hành trình thanh xuân” – chương trình Chào tân sinh viên khoa Văn hóa và Du lịch

Trong tiết trời thu se lạnh cuối thu đầu đông của Thủ đô Hà Nội, tại nơi linh thiêng Di tích Hoàng thành Thăng Long, ngày 4 tháng 11 năm 2020, khoa Văn hóa và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng long Hà Nội đã tổ chức Chương trình chào đón các tân sinh viên khóa 2020 - 2024 của khoa với chủ đề “Hành trình thanh xuân”.

Tham dự chương trình về phía khách mời có ông Lê Vũ Huy, Giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam; đại diện Du lịch Hà Nội; ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt chi nhánh Hà Nội; GS.TS NGND. Nguyễn Quang Ngọc, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học, hiện là Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô; ông Nguyễn Xuân Quỳnh, Chủ tịch Vietnam F&B Managers Association (Hội Những nhà quản lý ẩm thực Việt Nam); đại diện các cơ sở lưu trú, kinh doanh lữ hành liên kết với trường. Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, có GS.TS. Đặng Văn Soa; TS. Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hóa và Du lịch, cán bộ, giảng viên và đặc biệt là các tân sinh viên năm học 2020 – 2021.

Trước khi chương trình bắt đầu, đoàn thực hiện nghi thức Dâng hương tại Hoàng thành Thăng long

Phát biểu tại chương trình, TS. Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hóa và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh, “Hành trình thanh xuân” là khởi đầu tuổi thanh xuân của những sinh viên trong những năm học tập tại Khoa Văn hóa và Du lịch, là quãng thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất để các em thực hiện ước mơ của mình. Để đạt được những ước mơ đẹp của mình là cả một hành trình dài mà nơi khởi đầu là rất quan trọng. Các em đã chọn Khoa Văn hóa và Du lịch là nơi khởi đầu trong hành trình tuổi thanh xuân của mình thì hãy cố gắng vượt qua những khó khăn gian khổ, bằng sức mạnh và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, hãy học tập, rèn luyện để có một sự khởi đầu tốt đẹp, để vững vàng lập nghiệp sau 4 năm học tập tại khoa. Năm 2020, khoa Văn hóa và Du lịch đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu hơn 150%, với số điểm cao so với nhiều trường đại học có đào tạo ngành du lịch. Cụ thể, ngành Quản trị khách sạn 30,2 điểm, ngành Quản trị du lịch và dịch vụ lữ hành 29,93 điểm. Điều này cho thấy uy tín đào tạo của Khoa đã được xã hội biết đến.

TS. Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hóa và Du lịch

 “Các em hãy tiếp tục khởi đầu hành trình thanh xuân của mình bằng nhiều việc làm có ý nghĩa ở hiện tại và tương lai, nó sẽ giúp các em trưởng thành hơn trong cuộc sống. Các thầy cô và những anh chị sinh viên khóa trên sẽ luôn nâng đỡ các em, tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng của Khoa để các em học tập và thể hiện mình ” – cô Thu Hương nhắn nhủ trước 354 tân sinh viên Khoa Văn hóa và Du lịch.

Toàn cảnh buổi lễ

 

GS.TS. Đặng Văn Soa phát biểu tại buổi lễ

Từ khi mới thành lập, từ ngày 8 tháng 1 năm 2016, khoa chỉ có 6 giảng viên và 90 sinh viên ngành Việt Nam học định hướng du lịch, đến nay đã có 22 thầy cô giáo có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt tham gia giảng dạy. Số sinh viên của khoa hiện nay lên tới 800 ở 3 ngành Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn và Việt Nam học.

 Em Nguyễn Thị Thu Giang, sinh viên lớp Quản trị khách sạn D2020A

Đại diện cho 354 tân sinh viên được phát biểu trong buổi lễ long trọng, em Nguyễn Thị Thu Giang, sinh viên lớp Quản trị khách sạn D2020A, khoa Văn hóa và Du lịch chia sẻ: Ngày hôm nay, chúng em còn tràn đầy niềm tự hào đã trở thành những tân sinh viên của Khoa Văn hóa – Du lịch, được học tập và tu dưỡng dưới mái trường ĐH Thủ đô Hà Nội mến yêu. Niềm vui thật lớn song lo lắng, bỡ ngỡ cũng thật nhiều… Nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa, đặc biệt là sự dìu dắt, yêu thương của các thầy cô giáo và các anh, chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em tin rằng sẽ vượt qua khó khăn ban đầu. Chúng em sẽ nắm bắt được cơ hội và hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những sinh viên giỏi nghề, những công dân tốt trong tương lai…

Khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc

Tại chương trình Chào tân sinh viên, đại diện lãnh đạo Nhà trường và khoa đã khen thưởng những sinh viên có điểm đầu vào cao nhất; khen thưởng sinh viên nghèo vượt khó; cán bộ lớp có nhiều đóng góp cho hoạt động của khoa, của trường và cho cộng đồng. Kết thúc buổi lễ, các khách mời cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khoa đi tham quan thực tế di tích tại Hoàng Thành.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, để lại nhiều ý nghĩa và dấu ấn tốt đẹp.

Ngọc Hinh

 

 



Tin khác