Sôi động Hội thi “Nét đẹp công sở năm 2018”

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018); tiến tới kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống trường Đại học Thủ đô Hà Nội (6/1/1959 – 6/1/2019), ngày 17 tháng 5 năm 2018, Công đoàn trường đã tổ chức Hội thi “Nét đẹp công sở năm 2018”. Dự và chỉ đạo Hội thi, về phía lãnh đạo Nhà trường, có TS. Đỗ Hồng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Đặng Văn Soa, Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; về phía các đội thi, có 10 đội thi đại diện cho các công đoàn bộ phận trong trường.

Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa phát biểu tại hội thi

Phát biểu tại Hội thi, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là minh chứng tiêu biểu cho sự hy sinh trọn vẹn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cả đời Người đã sống giản dị, thanh liêm, không chút riêng tư, vụ lợi. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự tổng hòa các giá trị về đạo đức cách mạng, rất cần để chúng ta học tập, noi theo. Để làm được điều này, mỗi người cần phải tự rèn luyện, nói phải đi đôi với làm, “xây” phải đi đôi với “chống”, và đặc biệt là phải tu dưỡng đạo đức suốt đời. Đó là tinh thần học tập không ngừng nghỉ, vượt khó vươn lên, nỗ lực vượt qua mọi hoàn cảnh để chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức. Bên cạnh đó, cần có ý thức rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực để sống, lao động, học tập và cống hiến.

Trong bối cảnh đó, Hội thi “Nét đẹp công sở năm 2018” của trường Đại học Thủ đô Hà Nội được tổ chức nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, hành động mỗi cá nhân trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện trật tự kỷ cương và nâng cao văn hóa phục vụ tại trường. Cuộc thi là dịp để các thầy cô giáo thể hiện tài năng, sự hiểu biết của mình về trường, qua đó có thêm kiến thức về các nội dung: xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở; thực hiện nội quy, qui chế của cơ quan; tác phong ứng xử đối với đồng nghiệp và học sinh sinh viên; đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, thói hư tật xấu nơi công sở và đặc biệt là tìm hiểu lịch sử 60 năm ngày truyền thống trường. Qua đó, cuộc thi góp phần khơi dậy thêm trong mỗi cán bộ, giảng viên niềm tự hào về trường, cùng đồng lòng chung sức xây dựng trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững.

Cuộc thi “Nét đẹp công sở năm 2018” diễn ra với 3 nội dung: Thi trang phục công sở, trang phục tự chọn, các kiến thức về ứng xử nơi công sở. Với tinh thần tập luyện nghiêm túc, sáng tạo và năng động, 10 đội thi đã mang đến nhiều cảm xúc cho hội thi. Kết quả chung cuộc, đội Hoa ngũ sắc (gồm đại diện của phòng Đào tạo, khoa Văn hoá Du lịch và Dịch vụ, Trung tâm Thông tin Thư viện) đã giành giải Nhất; đội hoa Tường Vy (gồm phòng Tổ chức cán bộ, khoa Tâm lý Giáo dục, khoa Khoa học Thể thao và Sức khoẻ) đã giành giải Nhì; đội hoa Lavender (phòng Tài chính, khoa Khoa học Xã hội, Trung tâm Thí nghiệm, thực nghiệm và thực hành) đạt giải Ba.

Một số hình ảnh của các đội tại hội thi:

 

Ngọc Hinh – Công Khanh



Tin khác