Khai giảng lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục khoá 1 năm 2019

Ngày 12 tháng 1 năm 2019, trường Đại học Thủ đô Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục, khóa đầu tiên của Nhà trường. Dự Lễ khai giảng có các Phó Hiệu trưởng Nhà trường: TS. Đỗ Hồng Cường, GS.TS.Đặng Văn Soa; TS. Nguyễn Đăng Trung, Phó trưởng phòng phụ trách Sau đại học; lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và 76 học viên lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục khoá 1 năm 2019. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Đặng Văn Soa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng 76 học viên cao học đã trúng tuyển lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục khoá đầu tiên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh: “Để có được buổi khai giảng ngày hôm nay không chỉ sự quyết tâm chính trị mà còn là sự tâm huyết của Đảng ủy, Ban giám hiệu và sự nỗ lực của cán bộ, giảng viên các nhà khoa học trong toàn trường”.

GS.TS. Đặng Văn Soa phát biểu tại buổi lễ

Theo Phó Hiệu trưởng Đặng Văn Soa, ngày 6 tháng 1 năm 2019 vừa qua đã đánh dấu mốc thời gian 60 năm truyền thống xây dựng và phát triển của Nhà trường (6/1/1959 - 6/1/2019). Trường Đại học Đại học Thủ đô Hà Nội tiền thân là trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, đến nay Nhà trường đã có 13 khoa chuyên môn với 10 ngành đào tạo hệ cao đẳng, 24 ngành đào tạo hệ đại học, 01 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 15 chuong trình bồi dưỡng. Tổng quy mô đào tạo các hệ hiện có của trường đạt 6119 sinh viên và 76 học viên cao học. Công tác hợp tác quốc tế cũng thu được những kết quả đáng kể. Hiện nay, trường đã có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, học viện, các trường cao đẳng, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong nước và quốc tế. Việc đào tạo và hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, chú trọng nâng cao chất luọng đào tạo, xây dựng các dự án nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hình thành các trung tâm nghiên cứu ứng dụng hợp tác và triển khai các dự án trong nước và quốc tế. 

“Là lứa học viên đầu tiên của Nhà trường, được học tập và nghiên cứu tại mái trường mang tên Thủ đô Hà Nội, với những giá trị truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã xây dựng và vun đắp trong 60 năm qua, tôi tin tưởng rằng các học viên sẽ gặt hái được nhiều kiến thức, kĩ năng bổ ích và vận dụng vào trong công tác quản lí của mình" - GS. Đặng Văn Soa chia sẻ.

Cao học viên phát biểu và tặng hoa lãnh đạo nhà trường tại Lễ khai giảng

Để phục vụ công tác đào tạo hệ cao học nói riêng và các hệ đại học, cao đẳng nói chung, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã có sự chuẩn bị chu đáo về việc mở mã ngành, thiết kế chương trình đào tạo và nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất. Tất cả nhằm giúp các học viên có môi trường học tập, rèn luyện tốt, trở thành nguồn lực chất lượng cao cho ngành giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới giáo dục đất nước.

Phòng Tạp chí