Thông tin tuyển sinh khoa Ngoại ngữ năm 2020 - 2021

 

 1.    Giới thiệu khoa Ngoại ngữ

Khoa Ngoại ngữ đang triển khai đào tạo các mã ngành gồm: Đại học Ngôn Ngữ Anh; Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc; Cao đẳng Sư phạm tiếng Anh (chuyên ngành dạy tiếng Anh ở bậc mầm non) được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo các ngành Ngôn ngữ của các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, Khoa cũng tiến hành đào tạo năng lực ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật, và tiếng Pháp cho sinh viên toàn trường đáp ứng chuẩn đầu ra năng lực ngoại ngữ.

Khoa Ngoại ngữ bao gồm Bộ môn tiếng Anh, Bộ môn tiếng Trung Quốc, Bộ môn Đa ngôn ngữ và Trung tâm phát triển năng lực và học liệu Hán ngữ.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu của Khoa gồm: 05 tiến sĩ, 02 Nghiên cứu sinh, 22 thạc sĩ và 01 Cử nhân được đào tạo bài bản, quy chuẩn từ nhiều trường đại học danh tiếng trong - ngoài nước như: Đại học Victoria - Australia, Đại hoc Tổng hợp Melbourne – Australia; Đại học Trùng Khánh - Trung Quốc; Đại học Sư phạm Bắc Kinh – Trung Quốc, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN… Bên cạnh đó, hơn 20 giảng viên thỉnh giảng có trình độ chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm giảng dạy góp phần làm phong phú và gia tăng chiều sâu đội ngũ CBGV trong Khoa.

2.    Cơ hội nghề nghiệp, phát triển chuyên môn và các lợi ích được thụ hưởng khi theo học tại Khoa

Sinh viên học tập tại Khoa có cơ hội luyện tập các kỹ năng ngôn ngữ với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và giảng viên người nước ngoài.

Sinh viên thường xuyên cơ hội giao lưu với sinh viên quốc tế; thực tập thực tế tại các doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam; thực tập tại các trường của Trung Quốc như Đại học Bách Khoa Quế Lâm.... , nhận học bổng các chương trình đào tạo đại học tại Đài Loan, Trung Quốc, Cộng hòa Liên Bang Đức…

Sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh có cơ hội lên lớp với giảng viên người Anh/Mỹ trong một số học phần về ngôn ngữ, văn hóa.

Sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có cơ hội đi du học tại trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây  hoặc trường Hoa Văn Côn Minh (Trung Quốc), sau khi tốt nghiệp có thể được giới thiệu học Thạc sĩ tại trường Đại học Chihlee (Đài Loan) hoặc một số lựa chọn khác.

Trong quá trình học tập, sinh viên được tạo điều kiện đến với các câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ Hán ngữ, các trại hè Ngôn ngữ và Văn hóa ở nước ngoài; được giao lưu với người bản địa để thực hành để nâng cao những kỹ năng thực hành tiếng, đào sâu kiến thức chuyên ngành.

Sinh viên được tham gia các sân chơi bổ ích, lí thú được tổ chức thường niên như: Ngoại ngữ's Got Talent; Hoa khôi Ngoại ngữ; Miss Xường Xám, Rung chuông vàng, Halloween, bóng đá nam, bóng ném nữ...

Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn sâu, tác phong nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt.

Sinh viên khoa Ngoại ngữ sau khi ra trường sẽ đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ theo khung tham chiếu Châu Âu.

3.    Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sinh viên khoa Ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp có thể làm việc hiệu quả ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau có sử dụng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc như giáo dục, kinh doanh thương mại, công nghiệp dịch vụ, biên phiên dịch, hành chính văn phòng, cơ quan lãnh sự .v.v..

Theo khảo sát mới nhất, đại đa sốsinh viên Khoa Ngoại ngữ ra trường đều có việc làm ổn định đúng chuyên ngành.



Tin khác