Một số thông tin và cách đăng ký tham dự Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế HKISO 2020

 

Olympic Khoa học quốc tế HKISO 2020 (HongKong International Science Olympiad) được thành lập và tổ chức bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympiad Hong Kong (Olympiad Champion Education Centre from Hong Kong), một trung tâm giáo dục đã đăng ký hoạt động tại Bộ Giáo dục Hồng Kông (EDB Reg No: 598 216) với mục tiêu cung cấp các khóa học và kỳ thi thuộc các lĩnh vực Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật và Toán học (STEM) tại Hồng Kông. Sáng lập Trung tâm là ông Andy Lam - người từng đạt giải trong Kỳ thi Toán quốc tế danh giá IMO (International Mathematics Olympic) - hiện là Chủ tịch của Olympic Toán quốc tế HKIMO (Hong Kong International Mathematical Olympiad), Olympic Toán quốc tế TIMO (ThaiLand International Mathematical Olympiad), Olympic Toán quốc tế WIMO (World International Mathematical Olympiad), Olympic Khoa học quốc tế HKISO (Hong Kong International Science Olympiad) và Olympic Tin học quốc tế HKICO  (Hong Kong International Computational Olympiad).

Từ năm 2019, theo xu thế chuyển mình của giáo dục hướng tới STEM, trên cơ sở những thành công và kinh nghiệm tổ chức đã có qua các kỳ thi Toán quốc tế, cũng như những kinh nghiệm học hỏi được từ các cuộc thi khoa học kỹ thuật mà học sinh Hồng Kông đã tham gia, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với FERMAT Education (đơn vị được Ban Tổ chức Quốc tế ủy quyền) vui mừng và trân trọng giới thiệu Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế HKISO 2020 với mong muốn góp phần giúp học sinh, những con người sẽ kiến tạo xã hội tương lai được khơi dậy trí tò mò, truyền cảm hứng khám phá tri thức khoa học; Phát triển khả năng quan sát vấn đề, tự đặt câu hỏi, đề xuất và tích hợp các ý tưởng nhằm tìm kiếm câu trả lời khoa học thích hợp nhất; Thúc đẩy kỹ năng tự học để khám phá chân lý khoa học - một trong các kỹ năng quan trọng bậc nhất của công dân toàn cầu thế kỷ XXI.

Ngay trong lần tổ chức đầu tiên với điểm đến lý tưởng được lựa chọn là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Ban Tổ chức quốc tế HKISO 2020 đã nhận được sự quan tâm từ trên 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm: Australia, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Lào, Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka và Việt Nam... HKISO 2020 vì thế hứa hẹn thu hút hơn 200.000 thí sinh tham gia Vòng loại và Vòng Chung kết quốc gia tại các quốc gia và vùng lãnh thổ; những thí sinh xuất sắc nhất vượt qua các vòng thi cấp quốc gia sẽ tham dự Vòng Chung kết quốc tế từ ngày 25/6 đến 29/6/2020 tại Đảo quốc xinh đẹp Singapore.

Để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất về tổ chức và chuyên môn, Ban Tổ chức Quốc tế đã gửi lời mời và nhận được sự đồng ý tham gia từ Giáo sư T.W. Dominic CHAN của Đại học Hồng Kông Trung Quốc (CUHK) đồng thời là Trưởng ban giám khảo môn Hóa học kỳ thi A Level tại Hồng Kông. Theo bảng xếp hạng đại học thế giới của Tổ chức QS, CUHK hiện đứng TOP 10 châu Á và TOP 100 thế giới. Đồng thời, Ban Tổ chức Quốc tế cũng nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ các đồng nghiệp của giáo sư như Mr Lai Chun Yin - cựu thành viên Đội tuyển Toán quốc tế IMO Hồng Kông, Huy chương Vàng Olympic Sinh viên Hồng Kông trong các môn Vật lý và Toán học (các năm 2017 và 2018).

Thông qua HKISO 2020, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra cơ hội thực sự ý nghĩa để mọi giáo viên và học sinh tham gia có thể trao đổi, học tập lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và đặt ra những câu hỏi về các vấn đề có trong đề thi theo cách tư duy sáng tạo nhất. Đồng thời, mọi học sinh tham dự sẽ được cung cấp nền tảng Khoa học tốt nhất với niềm hứng khởi, sự sáng tạo, mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi văn hóa và thúc đẩy sự phát triển dựa trên các vấn đề căn bản và thực tiễn.

Mọi thông tin chi tiết và đăng ký dự thi xin vui lòng xem Thông báo tại đây



Tin khác