Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2020

Sáng ngày 22 tháng 9 năm 2020, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn – Công an Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, giảng viên, nhân viên trong trường. Dự buổi tập huấn có Thiếu tá Trương Tuấn Vinh, Phó Đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn – Công an Quận Cầu Giấy; TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cùng các đội viên đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của trường.

Các học viên được tập huấn những kiến thức về phòng cháy chữa cháy

Tại buổi tập huấn, các thành viên trong đội đã được nghe thông báo về tình hình cháy nổ trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tiếp đó, ban tổ chức đã phổ biến những kiến thức cơ bản về cháy nổ, các biện pháp, quy trình, kinh nghiệm, nguyên nhân và một số phương pháp phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, các học viên được giới thiệu về: Nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động; lăng vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường; cách rải vòi, cuộn vòi, nối vòi, bảo quản vòi chữa cháy; nguyên lý, cấu tạo, tính năng hoạt động của bình chữa cháy xách tay. Cuối khóa học, các học viên đã thực hành các tình huống và phương tiện phòng cháy chữa cháy tại Nhà trường.

Thực hành các nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Khóa huấn luyện nghiệm vụ phòng cháy chữa cháy được tổ chức nhằm nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, nâng cao hiểu biết về an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, sự cố và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh

 



Tin khác