Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh hệ Liên kết năm 2017

Ngày 17 tháng 3 năm 2018, tại Đồ Sơn – Hải Phòng, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh hệ Liên kết năm 2017 và kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2018. Dự Hội nghị có đại diện Cục Quản lý chất – Bộ GD&ĐT ThS. Thiều Văn Hùng, Hiệu trưởng một số trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội, Hải Phòng cùng Giám đốc các trung tâm liên kết đào tạo hợp tác với Nhà trường. Về phía trường ĐH Thủ đô Hà Nội, dự Hội nghị có TS. Đỗ Hồng Cường Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn thanh niên và toàn thể Trưởng, Phó các đơn vị trong toàn trường.

Năm học 2017, công tác tuyển sinh nói chung và tuyển sinh hệ Liên kết nói riêng có nhiều thay đổi. Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã thực hiện kế hoạch tuyển sinh liên thông các hệ ĐH, CĐ liên thông và đào tạo nghề theo đúng các quy chế về liên kết đào tạo. Cụ thể, Trung tâm liên kết đào tạo bồi dưỡng đã triển khai các văn bản và hoàn thiện hồ sơ liên kết cũng như phối hợp tuyển sinh với một số nhà trường và  trung tâm có đủ chức năng và nhiệm vụ phù hợp.

Trong hoạt động tuyển sinh các ngành Sư phạm, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã chủ động liên kết với những trường có năng lực tuyển sinh và truyền thống hợp tác như ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trung cấp Cộng đồng Hà Nội, Trung tâm Hội khuyến học Việt Nam, Cao đẳng Sư phạm Trung Ương, Cao đẳng xây dựng công trình đô thị…

Về công tác tuyển sinh đào tạo nghề, ĐH Thủ đô Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề, trong đó có đào tạo trung cấp nghề (bao gồm cả dạy bổ túc văn hoá), dạy nghề phổ thông và dạy nghề ngắn hạn.

Kết quả, năm 2017 hệ Liên kết của trường đã tuyển sinh được 5953 học viên, trong đó đào tạo dạy nghề phổ thông có tới 5148 học viên.

Năm 2018, hệ Liên kết trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ tuyển sinh hệ Đại học liên thông với các ngành sư phạm: Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Toán học, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Địa lý, Lịch sử, Văn học, Giáo dục công dân. Đồng thời, Nhà trường cũng tuyển sinh các ngành ngoài sư phạm như: Việt Nam học, Quản trị Dịch vụ – Du lịch và Lữ hành, Quản trị kinh doanh, Quản trị Khách sạn, Luật. Hình thức đào tạo chính quy, vừa làm vừa học. Thời gian đào tạo được xác định trên cơ sở học phần và khối lượng tích lũy quy định cho từng chương trình và trình độ đào tạo theo niên chế hoặc tín chỉ. Đối tượng tuyển sinh là các học viên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng chính quy có ngành đào tạo đúng hoặc gần đúng với ngành đăng ký dự thi.

Về tuyển sinh hệ Cao đẳng liên thông, Nhà trường tuyển sinh các ngành: Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non với hình thức đào tạo chính quy cho học viên đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy có ngành đào tạo đúng với ngành thí sinh đăng ký dự thi.

Những kết quả đạt được trong năm 2017 sẽ là tiền đề để công tác tuyển sinh và hoạt động đào tạo năm 2018 hệ Liên kết trường ĐH Thủ đô Hà Nội đạt thành tích cao, tạo nguồn nhân lực phù hợp với xu thế và yêu cầu của xã hội.

Ngọc Hinh – Công Khanh

 



Tin khác