Sinh viên khoa Văn hóa - Du lịch đạt giải Nhất cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020"

Ngày 13 tháng 10 năm 2020, vòng Chung kết cuộc thi  "Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020" đã được tổ chức tại Học viện Phụ nữ với sự góp mặt của 10 đội chơi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Tham dự vào vòng chung kết năm nay, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có hai đội khởi nghiệp đến từ khoa Văn hóa – Du lịch. Đội thi của ngành Việt Nam học với dự án “Booking ngay đi” đã đưa ra giải pháp xây dựng website bookngaydi.com. Đây là mô hình cung ứng nguồn nhân lực, là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động. Đặc biệt, mô hình này hiện nay đang được triển khai thực tế tại khoa Văn hóa – Du lịch với mạng lưới 36 doanh nghiệp tham gia cung ứng 30 nhân lực làm toàn thời gian và 100 nhân lực làm bán thời gian. Kết quả, đội thi đã xuất sắt được trao giải Nhất cho ý tưởng sáng tạo đột phá, ứng dụng công nghệ 4.0 và tính khả thi cao.

Mô hình "Booking ngay đi” của sinh viên ngành Việt Nam học được trao giải Nhất cho ý tưởng sáng tạo đột phá

Mô hình “Thổ cẩm Tả Phìn Hồ” của nhóm sinh viên ngành Quản trị khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành định hướng xây dựng mô hình du lịch văn hóa tại Sapa, Lào Cai với việc kết nối du lịch và trải nghiệm trong các tour được trao giải Ấn tượng nhất.

Sự kiện Lễ trao giải cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020" vinh danh 68 dự án khởi nghiệp xuất sắc. Trong đó có 23 dự án của phụ nữ khuyết tật, 10 dự án của nữ sinh viên được tôn vinh và trao giải. Với sự quan tâm hỗ trợ của các bộ ngành, các tổ chức liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ; tổng số giải thưởng cho các đề án khởi nghiệp năm 2020 có trị giá hơn 8 tỷ đồng, được trao cho các đề án ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cuộc thi đã tạo ra môi trường học tập, rèn luyện năng động, sáng tạo cho sinh viên, phát huy nội lực vốn có để sinh viên hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của mình, làm hành trang cho tương lai.

Đinh Thị Kim Thương - Khoa Văn hóa - Du lịch



Tin khác