Tổng kết công tác thực tập của sinh viên Công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp năm 2019

 

Vào 03/04/2019, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức hoạt động tổng kết, rút kinh nghiệm hoạt động thực tập. Buổi tổng kết diễn ra trong không khí chân thành, thẳng thắn, cởi mở, thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khoa.

Trong đợt thực tập vừa qua, sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã đi thực tập tại Công ty cổ phần công nghệ ATO, Công ty truyền thông số Việt Nam DCV, Công ty Hạ tầng viễn thông miền bắc TIN, công ty cổ phân thông tin HAPRO, Công ty MultiMex, Công ty TNHH CO-WELL Châu Á…. Trong buổi tổng kết, các sinh viên đã chia sẻ kết quả công việc cũng như bày tỏ nguyện vọng của mình. Hầu hết các sinh viên rất hài lòng với môi trường, tác phong làm việc tại các công ty. Đây cũng là dịp để sinh viên quan sát, áp dụng những kiến thức học tập tại trường học vào công việc chuyên môn thực tế, học hỏi thêm các kỹ năng từ các nhân viên trong công ty và trao đổi phản hồi với các giảng viên trong khoa.

Lắng nghe những ý kiến chia sẻ của sinh viên, thầy Hà Đặng Cao Tùng, Bí thư chi bộ và cô Hoàng Thị Mai, Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin đã bày tỏ niềm vui mừng trước kết quả đợt thực tập vừa qua, điều đó được thể hiện ở việc sinh viên trong khoa đã chú ý quan sát, lắng nghe, học hỏi ở môi trường làm việc doanh nghiệp. Ban lãnh đạo khoa mong muốn với hai đợt thực tập tiếp theo, đặc biệt là thực tập tốt nghiệp, với thời gian thực tập dài hơn, lượng kiến thức, kinh nghiệm nhiều hơn, việc thực tập của các sinh viên trong khoa sẽ thu được kết quả tốt hơn nữa. Các thầy cô vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ sinh viên tháo gỡ khó khăn, tạo mối quan hệ gắn bó hơn nữa với doanh nghiệp, nhằm trang bị cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin hành trang tốt nhất cho tương lai.

Thực tập tại các doanh nghiệp là một trong những hoạt động được khoa Công nghệ thông tin quan tâm và thực hiện hiệu quả. Năm 2019, các sinh viên ngành Công nghệ thông tin của khoa đã có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại các đối tác lâu năm của khoa, có uy tín trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Đây cũng là hoạt động thực thi hóa ký kết hợp tác giữa trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các doanh nghiệp Công nghệ thông tin.

Trần Thị Thu Phương - Khoa Công nghệ thông tin



Tin khác